1 Thế mạnh của Võ Lâm Chi Mộng Thu Jan 31, 2013 11:44 am
Tiêu đề: Thế mạnh của Võ Lâm Chi Mộng Mặc dù trải qua 2 đời Giám đốc sản xuất song webgame Võ Lâm Chi Mộng vẫn giữ vững được vị thế “bá đạo” khi liên tục đổi mới cho phù hợp với thị hiếu người dùng. Lắng nghe những chia sẻ đầy thẳng thắn của ông Trần Mặc – vị Giám đốc sản xuất đầu tiên của [You must be registered and logged in to see this link.] để hiểu rõ về sự thành công của “tượng đài” webgame nhập vai đầu tiên Trung Quốc khi cán mốc doanh thu 100 triệu NDT/tháng. Còn tại Việt Nam, trò chơi đã có hơn 180 server và vượt cả mức doanh thu thời hoàng kim của MMORPG cài đặt Kiếm Thế lập nên vào năm 2009. [You must be registered and logged in to see this image.] Ông Trần Mặc – Giám đốc sản xuất đầu tiên của webgame Võ Lâm Chi Mộng [You must be registered and logged in to see this image.]Thưa ông, một team nghiên cứu và phát triển cần có những yếu tố gì để cho ra đời một game nhập vai hay? Thời gian cho quá trình đó là bao lâu? Vấn đề then chốt ở đây là việc định hướng thị trường game có chính xác hay không. Tôi cho rằng không có thời gian cố định cho quá trình phát triển game. Những team lớn, thời gian đầu tư dài hay những team nhỏ thời gian phát triển sản phẩm ngắn hơn nhưng tất cả đều có khả năng thành công. [You must be registered and logged in to see this image.]Trước vấn nạn người chơi bỏ game ngày càng tăng ở thể loại nhập vai, webgame Võ Lâm Chi Mộng có biện pháp hữu hiệu nào để giải quyết không thưa ông? Sở dĩ tỉ lệ người chơi bỏ game ở các thể loại nhập vai cao là do NSX trong quá trình xây dựng game chưa nắm bắt đầy đủ nhu cầu, thị hiếu của người chơi. Nếu quá trình nghiên cứu càng chuyên sâu, đáp ứng đầy đủ hơn các nhu cầu của người chơi, thì tự khắc tỉ lệ người bỏ game sẽ giảm xuống. Còn đối với Võ Lâm Chi Mộng, trước mắt biện pháp giải quyết là việc sản phẩm tiếp cận thị hiếu người chơi tốt hơn các game khác, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng hoàn toàn 100%. [You must be registered and logged in to see this image.] Nếukhông nhầm thì Võ Lâm Chi Mộng xây dựng hệ thống nhân vật là 4 đại môn phái chứ không phân chia theo nghề nghiệp, trận doanh…Điều này đồng nghĩa với việc đại chiến trong game sẽ không quá kịch liệt, ông có lời giải thích nào về việc này không? Thực ra trước khi phát triển hệ thống nhân vật chúng tôi đã nghĩ đến yếu tố giảm thiểu những rắc rối về thao tác trong quá trình trải nghiệm game. Trong khi hiện tại, kịch tính trong những cuộc đại chiến vẫn rất kích thích người chơi. Tuy nhiên, trước mắt tính năng đại chiến vẫn còn có hạn chế. Đối với tôi mà nói thì giải pháp là tìm được những developers trình độ cao, còn đối với với các vấn đề kỹ thuật cốt lõi có lẽ là hy vọng adobe flash sẽ có những cải tiến hỗ trợ mới hơn. [You must be registered and logged in to see this image.]Với tư cách là NSX Game, ông có biện pháp gì để vừa đảm bảo sản phẩm có được giá trị ARPU cao lại không làm ảnh hưởng đến hứng thú khi chơi game? Cần xác định chính xác phân khúc thị trường của mình, thỏa mãn những nhu cầu khi chơi game của họ. Chừng nào tính năng thu lợi nhuận còn phù hợp với người chơi thì chúng tôi vẫn đi sâu khai thác, nếu không sẽ dừng lại. [You must be registered and logged in to see this image.]Điều mà ông chú trọng nhất khi lựa chọn NPH là gì? Thành sự tại nhân. Điều tôi coi trọng nhất là tinh thần và thái độ làm việc của các thành viên trong đội ngũ vận hành, các vấn đề khác tôi cho rằng nước chảy đến chân tường sẽ tự có lối thoát. Vai trò của NPH là vô cùng lớn. Tôi luôn ghi nhớ sự trợ giúp mạnh mẽ và vô điều kiện mà Gamewave đã dành cho chúng tôi. Vì chúng tôi chỉ làm tròn bổn phận của nhà cung cấp dịch vụ, còn phần lớn công lao là của NPH Gamewave. [You must be registered and logged in to see this image.] Võ Lâm Chi Mộng đã thành công vang dội tại thị trường Việt Nam. Điều này là đến từ đâu thưa ông?Muốn thành công tại một thị trường bản địa, tôi cho rằng điều cần lưu tâm nhất là tìm một NPH địa phương đáng tin cậy. Để họ giữ vai trò lãnh đạo, chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ và sẵn sàng hỗ trợ hết mức có thể. Theo đó họ sẽ triển khai chính xác những kế hoạch mà họ vạch ra. Nói chung quy, sự thành công của Võ Lâm Chi Mộng tại thị trường Việt Nam đều do bàn tay, con người VNG tạo nên. [You must be registered and logged in to see this image.]Theo ông từ game client đến webgame đối với một NSX mà nói thì khác biệt lớn nhất là gì? Khác biệt lớn nhất có lẽ là việc bạn phải bỏ qua tất cả những thứ bạn có để học lại từ đầu. [You must be registered and logged in to see this image.]Ông đánh giá như thế nào về tương lai phát triển webgame RPG 3D trong vài năm tới? Đương nhiên sẽ sáng sủa hơn hiện tại và số lượng sản phẩm cũng sẽ nhiều hơn. 3D là một hình thức chắc chắn phải có của webgame, nhưng game 2D cũng sẽ không thoái lui khỏi vũ đài. Việc game có khả năng phát triển tốt hay không, công nghệ chỉ là một yếu tố, quan trọng nhất vẫn là nội dung game. Vì gameplay và ý tưởng tính năng luôn là mẫu chốt của sự thành công cho 1 sản phẩm chinh phục người dùng. [You must be registered and logged in to see this image.]Ông có cho rằng webgame 3D có thể lấn át game client 3D không? Nếu như webgame 3D mô phỏng lại game client 3D thì hỏng rồi. Bởi vì game client 3D Trung Quốc đã nhiều năm rồi không có sản phẩm nào đặc biệt thành công. Còn theo ý kiến cá nhân tôi thì vấn đề nằm ở chỗ thiết kế của game. Thiết kế game nên thay đổi tùy theo nhu cầu của người chơi, cần tìm hiểu tường tận, xác định lại những đòi hỏi đó, giải phóng tư tưởng không nên bảo thủ và cố chấp. Nếu webgame 3D làm được điều này, tôi cho rằng việc thay thế vị trí của game client 3D chỉ là vấn đề thời gian. [You must be registered and logged in to see this image.]Điểm mấu chốt cho việc webgame thay thế game client là gì? Thích ứng tốt hơn với nhu cầu của người chơi. Nhịp sống đang trở nên vội vã, thời đại thay đổi, nên những thiết kế game không chịu thay đổi sẽ bị đào thải. Hiện tại, webgame do theo kịp xu thế nên hiển nhiên trở thành điểm nổi bật. Nhưng về sau này, những người làm game như chúng tôi cũng cần phải thay đổi, làm game là cả một quá trình, không ngừng nghỉ sáng tạo. Thông tin bên lề: Trong bài báo được đăng tải vào tháng 8/2012 về 4 webgame Trung Quốc đạt kỷ lục doanh thu 100 triệu NDT/tháng có nêu tên Võ Lâm Chi Mộng, đồng thời đánh giá ông Trần Mặc giữ vai trò quan trọng đối với thành công của sản phẩm này. Tuy nhiên ngay sau đó, phía NSX Zeus Interactive đã có phản hồi cho biết kỷ lục doanh thu Võ Lâm Chi Mộng đạt được trong thời gian ông Trần Mặc giữ vai trò Giám đốc sản xuất chỉ là 40 triệu NDT/tháng. Sau này ông Thạch Vũ lên kế nhiệm đã thực hiện các điều chỉnh về mặt tính năng, độ cân bằng trong game đồng thời mở rộng phát hành với nhiều đối tác khác đã giúp sản phẩm cán mức doanh thu ổn định 80 triệu NDT/tháng. Về phía mình, sau khi rời khỏi Zeus Interactive ông Trần Mặc đã thành lập 3 công ty là Mokylin Interactive Technology (Thẩm Quyến), Molong Technology (Thành Đô) và Ling Entertainment (Thượng Hải) để tiếp tục quá trình nghiên cứu sản xuất webgame. Trang chủ Võ Lâm Chi Mộng Việt Nam: [You must be registered and logged in to see this link.] Theo [You must be registered and logged in to see this link.] |
2 Re: Thế mạnh của Võ Lâm Chi Mộng Thu Jan 31, 2013 11:45 am
Tiêu đề: Thế mạnh của Võ Lâm Chi Mộng Haizzz...đúng là anh trai...chỉ võ lâm chi mông là nhanh thui àh |
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|